Breaking News
Koh Rong

KINH NGHIỆM DU LỊCH BỤI ĐẢO KOH RONG

Đảo Koh Rong

Nhắc tới Cambodia mình chỉ thường nghĩ đến thủ đô Phnomphênh và AngKok Wat, thậm chí mình đã nghĩ Cam không hề có biển, tất cả chỉ là tưởng và tưởng.Đến một ngày mình biết sự tồn tại của thành phố biển này, Sihanouk Ville (Kampong Som) rất xinh đẹp, bờ biển dài và cát trắng mịn mà dân du lịch trên thế giới đều nên ghé thăm một lần trong đời.Cách vài tiếng đi tàu bạn sẽ đến được những hòn đảo hoang sơ, xinh đẹp của đất nước này, ở đây có 2 hòn đảo lớn mà dân du lịch hay đến là Koh Rong và Koh Rong Saloem. Koh Rong Saloem có phần hoang sơ hơn và yên tĩnh hơn, các cặp đôi thường đến đây để hưởng tuần trăng mật. Vì đi một mình nên mình chọn Koh Rong, đông dân, nhộn nhịp hơn. Hẹn một ngày nào đó mình sẽ quay trở lại để thăm Saloem.

***Thời gian đẹp nhất du lịch đảo Koh Rong

Long beach - Koh Rong
Long beach

Mùa đẹp nhất ở Koh Rong, Sihanouk Ville từ tháng 11 tới tháng 7, các tháng còn lại có mưa nhưng không đáng kể, biển vẫn đẹp lắm.  Mình đi vào tháng 9 nên các dịch vụ và thức ăn có phần hạn chế vì ít khách hơn, nhưng phòng khách sạn trống nhiều, thoải mái, không phải bon chen. Bạn nào thích yên tĩnh, độc chiếm đảo thì hãy đi vào mùa này.

***Cách đi đảo Koh Rong từ Thành Phố Hồ Chí Minh

1.Đường bộ

Cách đi Koh Rong và Koh Rong Saloem tương tự nhau. Để đến Koh Rong thì mình phải đến Sihanouk Ville trước, sau đó mình đi tàu ra đảo. Bạn có thể chọn đi tàu nhanh hoặc party boat. Có nhiều cách để đến Sihanouk Ville nhưng mình chọn cách đi như sau:

-Lượt đi: qua cửa khẩu Xà Xía, Hà Tiên, đi chuyến xe đêm 9pm của Kumho từ TP.HCM => cửa khẩu Hà Tiên 165k. Sau đó, xe bus đi Sihanouk Ville đón mình lúc 7am 14$, xe này mình đã đặt trước (cọc 100k)

-Lượt về: qua cửa khẩu Mộc Bài, 8am-11am đi chuyến xe Sorya từ Sihanouk- Phnomphenh 6$, 3pm về Việt Nam xe Khải Nam 8$. Đi qua Mộc Bài chi phí rẻ hơn nếu các bạn có nhiều thời gian.

-Lưu ý: Tại 2 cửa khẩu Xà Xía và Prek Chak này có chút vấn đề nha các bạn. Thông thường thông quan 2 cửa khẩu này bạn sẽ phải trả 20k cho cửa VN và 50k cho cửa Cam, số tiền rất vô lý. Hôm đó mình đi một mình và chỉ có một vài khách nên mình không đóng, họ không gây khó dễ gì. Nhưng nếu đi theo nhóm đông thì khó qua hơn, các bạn có thể trả giá 20k/ng hoặc tách ra.

Tới Sihanouk lúc 11h và mình tiếp tục mua vé tàu nhanh speed boat chuyến 12nn ra đảo Koh Rong. Vé khứ hồi 20$, bạn có thể về trong ngày hoặc ở bao lâu tùy thích, giữ cuống vé là được.

+ Chiều tàu đi: 9am-12pm- 2h30pm chạy 45 phút

+ Chiều tàu về: 10:30am- 1:30pm- 4pm chạy 1h15 phút

2.Đường máy bay từ TP. Hồ Chí Minh đến Sihanouk Ville

Vào ngày 17/6 Cambodia Angkor Air sẽ cung cấp năm chuyến bay khứ hồi mỗi tuần, giữa Sài Gòn (Hồ Chí Minh) và Sihanoukville, mỗi thứ Ba, thứ Năm, thứ Sáu, thứ Bảy và Chủ nhật, đường bay này sẽ rút ngắn thời gian và đỡ mệt mỏi hơn khi phải di chuyển đường dài. Các chuyến bay một giờ được dự kiến khởi hành 12:40pm từ Sihanoukville City và 14:50 pm từ Thành phố Hồ Chí Minh. Như vậy mọi người có thể đến Koh Rong và Koh Rong Saloem dễ dàng hơn rồi.

***Ăn uống, Khách sạn ở đảo Koh Rong

1.Ăn uống ở Koh Rong

Do khách du lịch chủ yếu là người Tây nên thức ăn hầu hết là món Tây, thức ăn từ 2-5$, sáng có cơm chiên, baguette, mì địa phương… buổi tối có BBQ 5$ (bánh mì vs pork hoặc gà nướng hoặc hải sản), beer 1-2$, cocktail từ 2$. Có món kebab 3$.

2.Khách sạn ở Koh Rong
Dorm, bar ở Island Boys - Koh Rong
Dorm, bar ở Island Boys, đảo Koh Rong

+ Dorm: giá thì từ 3$-5$. Mình ở Island Boys dorm 5$ (phòng 4 giường, có quạt, khu vực ngay bến cảng) + tặng vé uống beer, cocktail. Quán này do các bạn Tây quản lý, bên trên là phòng ở, bên dưới là quầy pha chế và restaurant, toilet. Quán này buổi tối Tây tụ lại xem đá banh, ăn BBQ, uống beer rất đông.

+ Private room: 10$/ giường/ 2 người

+ Bungallows giá từ 25$/ 4 người các bạn tha hồ lựa chọn.

White beach bungallows - Koh Rong
White beach bungallows
Hillside bungalows, Koh Rong
Tree house Bungallows, Koh Rong

@Book vé: Nêú mua vé xe vé tàu tại Sihanouk Ville hay đảo thì mua trước vào buổi tối, sáng 9h các đại lý mới mở cửa.

@Chi phí: 3tr-3tr5 là chơi luôn cả zipline, tour snokerling….xả láng

XEM TIẾP PHẦN 2: CÁC HOẠT ĐỘNG VUI CHƠI TẠI ĐẢO KOH RONG

Bán vé Universal và vé các khu tham quan khác ở Singapore

About Trinh Lee

Check Also

activity_69_7

DU LỊCH THÁI LAN: CÁC ĐỊA ĐIỂM THAM QUAN GẦN BĂNG CỐC

Nếu bạn đã chán Băng Cốc vì sự ồn ào, náo nhiệt, người người đông …